เป้าประสงค์
เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต และสมรรถนะตามมาตรฐานของหลักสูตร
1.1 ร้อยละนักเรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียนภาษาไทย อยู่ในระดับดี ตามเกณฑ์การประเมินของของแต่ละระดับชั้น
1.2 ร้อยละนักเรียนผ่านการประเมินสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน ด้านความสามารถในการสื่อสาร อยู่ในระดับดี ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา
1.3 ร้อยละนักเรียนมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในการแนะนำตัวเอง  แนะนำสถานศึกษาและสนทนาอย่างง่าย ๆ ตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา
1.4 ร้อยละนักเรียนได้ผลการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เกรด2 ขึ้นไป ตามเกณฑ์การวัดและประเมินของสถานศึกษา
1.5 ร้อยละนักเรียนมีผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความ ระดับดีขึ้นไป ตามเกณฑ์การวัดและประเมินของสถานศึกษา
1.6 ร้อยละนักเรียนมีผลการประเมินการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ได้คะแนนระดับ 2 ขึ้นไป
1.7 ร้อยละนักเรียนมีผลการประเมินสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียนด้านความสามารถในการคิด อยู่ในระดับดี
1.8 ร้อยละนักเรียนมีผลงานจากการทำโครงงาน/สิ่งประดิษฐ์ และสามารถอธิบายหลักการ แนวคิด ขั้นตอนการทำงาน และปัญหา อุปสรรคของงานได้
1.9 ร้อยละนักเรียนมีความสามารถในการสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตและสรุปความรู้ด้วยตนเองตามระดับชั้น
1.10 ร้อยละนักเรียนมีผลการประเมินสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียนด้านความสามารถในการใช้เทคโนโลยี อยู่ในระดับดี
1.11 ร้อยละนักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับ 3 ขึ้นไป
1.12 ร้อยละนักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับ 3 ขึ้นไป
1.13 ร้อยละนักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับ 3 ขึ้นไป
1.14 ร้อยละนักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ระดับ 3 ขึ้นไป
1.15 ร้อยละนักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)ระดับ 3 ขึ้นไป
1.16 ร้อยละนักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ระดับ 3 ขึ้นไป
1.17 ร้อยละนักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ระดับ 3 ขึ้นไป
1.18 ร้อยละนักเรียนมีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา พลศึกษา ระดับ 3 ขึ้นไป
1.19 ร้อยละนักเรียนชั้น ม.3 และ ม.6 มี Portfolio เพื่อการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพ
1.20 ร้อยละนักเรียนมีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
2.ผู้เรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2.1 ร้อยละนักเรียนมีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อยู่ในระดับดีตามเกณฑ์การประเมินของสถานศึกษา
2.2 ร้อยละนักเรียนมีคุณลักษณะไหว้สวยเป็นแบบอย่างได้ 
2.3 ร้อยละนักเรียนมีพฤติกรรมรู้บทบาทหน้าที่และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
2.4 ร้อยละนักเรียนปฏิบัติตามกฎและระเบียบของโรงเรียนได้
2.5 ร้อยละนักเรียนมีน้ำหนัก ส่วนสูง และพัฒนาการทางร่างกายเจริญเติบโตตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
2.6 ร้อยละนักเรียนมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมพลศึกษา หรือสำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ(สสส.)
2.7 ร้อยละนักเรียนไม่เกี่ยวกับข้องสารเสพติด ปัญหาทางเพศ การทะเลาะวิวาท และอบายมุขทุกชนิด
2.8 ร้อยละนักเรียนมีพฤติกรรมที่แสดงออกในการดำเนินชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีจิตสาธารณะ
3.นักเรียนมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมและท้องถิ่น
3.1 ร้อยละนักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมวันสำคัญ และประเพณีท้องถิ่น
3.2 ร้อยละนักเรียนมีพฤติกรรมแสดงออกถึงความรักและเทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
3.3 ร้อยละนักเรียนมีพฤติกรรมยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
4. ครูจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
4.1 มีการจัดหาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อใช้ในการสนับสนุนการบริหารจัดการและการเรียนรู้ที่เหมาะสมอย่างเพียงพอและใช้ประโยชน์ได้เต็มศักยภาพ
4.2 มีการส่งเสริมการใช้สื่อ เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้
4.3 ร้อยละครูมีการพัฒนาและใช้สื่อการเรียนการสอน สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างโอกาสให้ผู้เรียนแสวงหาความรู้ด้วยตนเองด้วยวิธีการที่หลากหลาย 
4.4 ร้อยละครูมีการใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน และภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
5.1 ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการสนับสนุนให้เข้ารับการอบรมตรง/สอดคล้องกับการปฏิบัติงานอย่างน้อย 20 ชั่วโมงต่อปีการศึกษา
5.2 ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีผลงานทางวิชาการและเพิ่มวิทยฐานะให้สูงขึ้น
5.3 ส่งเสริมให้ครูและ
บุคลาการทางการศึกษาพัฒนางานโดยใช้กระบวนการ (Profess Learning Community:PLC) ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
5.4 ร้อยละครูมีการจัดการเรียนรู้ Active Learning โดยกระบวนการคิด และการปฏิบัติจริงตามมาตรฐานการศึกษาและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา
5.5 ร้อยละครูมีการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่สามารถนำไปจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้
5.6 ร้อยละครูมีการจัดทำนวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้(วิจัยในชั้นเรียน /สื่อการสอน/รูปแบบการสอน/วิธีการ)อย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ชิ้น
5.7 ร้อยละครูมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก มีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ส่งเสริมให้ผู้เรียนรักการเรียนรู้
5.8 ร้อยละครูจัดสภาพแวดล้อมในห้องเรียนสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยและเอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
5.9 ร้อยละครูมีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบโดยใช้เครื่องมือและวิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสมกับเป้าหมายการจัดการเรียนรู้และให้ข้อมูลย้อนกลับ นำผลมาพัฒนาผู้เรียน 
6. นักเรียนมีแหล่งการเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
6.1 โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมร่มรื่น ปลอดภัย มีแหล่งพักผ่อนพอเพียงสำหรับนักเรียนและการรับบริการจากภายนอก มีแหล่งสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตที่เข้าถึงได้โดยง่าย
6.2 โรงเรียนมีห้องสมุด ห้องปฏิบัติการที่เพียงพอ มีเวทีทางวิชาการให้นักเรียนได้แสดงผลงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันอย่างน้อย 1 ครั้งต่อปีการศึกษา
7. ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา
7.1 มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจชัดเจน สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ความต้องการของชุมชน นโยบายของรัฐ แผนการศึกษาชาติ
7.2 มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ จัดทำแผนพัฒนาการศึกษาที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาการศึกษาชาติ โดยความร่วมมือของทุกฝ่าย มีการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและปรับปรุงพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง
7.3 มีโครงสร้างการบริหารงานที่ชัดเจน ครอบคลุมงานหลักของสถานศึกษา และมีการกำหนดบทบาทหน้าที่ชัดเจน
7.4 มีระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
7.5 มีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ
7.6 มีระบบนิเทศภายในที่มีประสิทธิภาพ
7.7 มีระบบควบคุมภายใน
7.8 มีหลักสูตรสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ทุกรายวิชาที่มีความสอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
7.9 มีการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารหลักสูตรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
7.10 ร้อยละครู และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้